Những lưu ý dành cho mẹ bầu khi chăm sóc đôi chân

Khi bầu bí, trọng lượng cơ thể tăng lên gây sức ép lên đôi chân của các mẹ. Chính vì thế, các mẹ nên chuẩn bị những phương pháp đúng đắn để chăm sóc cho đôi chân bớt mệt mỏi.

Trong thời kì mang thai, đôi chân của các mẹ bầu luôn có cảm giác nặng nề, sưng căng. Nhiều mẹ còn bị hiện tượng kiến cắn và chuột rút hành hạ. Nguyên nhân dẫn đến những hiện tượng trên chính là do tĩnh mạch bị sưng lên. Ngoài ra, khi cân nặng tăng, mẹ bầu còn bị giãn ra, để lại những vết hằn màu trắng rất xấu. Vậy phải làm gì để chăm sóc da chân và giải quyết những vấn đề kể trên của đôi chân?

Trước hết các mẹ phải lựa chọn giầy dép đi cho phù hợp. Các mẹ phải chọn cỡ giày to hơn bình thường để tránh chứng viêm tấy kẽ chân, chai, sần các ngón chân. Tuyệt đối các mẹ không được cố gò ép đôi chân trong những đôi giày chặt.

nhung-luu-y-danh-cho-me-bau-khi-cham-soc-doi-chan-2

Các mẹ tuyệt đối không nên đi giày đế cao. Bởi lẽ giày cao gót khiến trọng lượng cơ thể dồn về phái trước, khiến cho cơ thể không được cân bằng, xương chậu sẽ bị nghiêng khiến mẹ thường xuyên bị đau ở vùng dưới. Đặc biệt trong quá trình đi lại, giày cao gót làm cho nguy cơ các mẹ bị ngã tăng cao, có thể gây hậu quả tai hại cho thai nhi. Tốt nhất là các mẹ nên chọn những đôi giày rộng rãi, đé bệt hoặc cao 1-3 cm. Nếu như ở nhà các mẹ nên đi dép mềm để đôi chân được thư thái.

Khi mang bầu, thay vì sử dụng kem dưỡng da chân thì các mẹ có thể tìm đến các biện pháp chăm sóc da chân tự nhiên. Ví dụ như đắp mặt nạ da chân từ dâu tây và sữa chua, hay dùng dầu dừa để cải thiện những vết rạn da v.v…

nhung-luu-y-danh-cho-me-bau-khi-cham-soc-doi-chan-3

Khi đôi chân bị mỏi hay đau, các mẹ nên thường xuyên ngâm chân vào nước ấm và massage nhẹ nhàng để làm giảm cơn đau. Để cải thiện việc lưu thông khí huyết và ngăn ngừa các hiện tượng giãn mạch máu, làm cho cơ chân khỏe mạnh, các mẹ nên thường xuyên đi bộ hoặc xoay bàn chân. Phương pháp xoay bàn chân rất dễ dàng thực hiện ở bất cứ đâu. Các mẹ nên ngồi xếp bằng chân trái, thẳng lưng, tay trái ôm lấy đầu gối phải. Tay phải nhấc bàn chân phải lên khỏi mặt đất. Sau đó các mẹ xoay quanh cổ chân theo một vòng tròn và gập bàn chân lại. Tiếp theo, dùng tay xoay từng ngón chân theo vòng tròn. Đổi chân để hiệu quả tốt hơn nhé! Bài tập này các mẹ nên áp dụng 2 đến 3 lần mỗi ngày. 10 phút là khoảng thời gian vừa đủ để thực hiện các động tác trên. Chắc chắn nó sẽ giúp các mẹ giảm cảm giác đau mỏi cực hiệu quả.

Trong thời gian bầu bí, đặc biệt là những tháng cuối thai kì, các mẹ nên tránh dùng những loại mỹ phẩm trang điểm. Chỉ cần rửa mặt sạch bằng nước và ăn nhiều rau củ quả để cung cấp thêm vitamin C. Có thể đắp mặt nạ tự nhiên cũng giúp da dẻ của các mẹ được cải thiện đáng kể rồi nhé!

Bạn có thích bài viết này?

Video bạn nên xem: Hướng dẫn trang điểm mắt sâu dự tiệc

Tin cùng chuyên mục

Bình luận

Your email address will not be published. Required fields are marked *