Bất ngờ 10 cách làm đẹp cho làn da của bạn đơn giản

Làn da của bạn nói lên rất nhiều về tình trạng sức khỏe của bạn. Nó có thể cho bạn biết về tình trạng thiếu nước của cơ thể như thế nào mặc dù bạn đang có chế độ ăn uống lành mạnh hoặc tắm nắng mối ngày. Cùng đọc 10 lời khuyên dưới đây để làm đẹp da và chăm sóc sức khỏe tốt hơn.

1. Không bao giờ đi ngủ với lớp trang điểm

Cuộc sống bận rộn và hiện đại khiến cho phụ nữ thời nay không ai là không trang điểm. Tuy nhiên để trang điểm không làm hại da bạn thì ngoài việc chọn lựa mỹ phẩm trang điểm cao cấp, thì bạn nên hình thành một thói quen đó là luôn tẩy trang trước khi đi ngủ. Nếu lớp trang điểm còn sót lại khi đi ngủ sẽ dẫn đến tình trạng bị mụn và phát ban. Lớp phấn dư sẽ bít lỗ chân lông, khiến da không được thở và không thể hấp thụ dưỡng chất. Vậy nên vào cuối ngày nên rửa mặt bằng sữa rửa mặt dịu nhẹ như Gentle Cleansing Emultonic để tẩy trang lớp phấn và dưỡng da dịu nhẹ.

gentle_cleasing_emultonic

2. Hạn chế ăn thực phẩm chế biến, bổ sung nhiều rau xanh và trái cây

Những loại thực phẩm chế biến, đóng hộp thường chứa nhiều chất bảo quản, lượng đường muối và chất béo không lành mạnh nhiều. Nếu ăn nhiều loại thực phẩm này gây hại cho da và sức khỏe. Thay vào đó bạn nên ăn nhiều trái cây, rau củ quả và ngũ cốc. Những loại thực phẩm này luôn tươi ngon, lành mạnh cung cấp nhiều Vitamin, khoáng chất, chất dinh dưỡng cần thiết cho làn da và cơ thể.

3. Ăn các loại chất béo có lợi cho cơ thể

Chất béo là khá cần thiết cho cơ thể, tuy nhiên không phải loại chất béo nào cũng tốt. Hạn chế ăn mỡ động vật vì chúng tăng quá trình đông máu, khiến máu nhiễm mỡ không hề tốt cho cơ thể. Các loại axit béo Omega 3, olive là những loại chất béo lành mạnh giúp chăm sóc cơ thể và làn da mịn màng. Trong bữa ăn hàng ngày nên bổ sung các loại hạt, oliu, ăn nhiều cá, dầu cá sẽ giúp cơ thể khỏe mạnh và làn da trắng trẻo căng mịn.

chăm sóc làn da tuyệt vời của bạn

4. Bổ sung nước không uống nước có ga

Hàm lượng calorie cao và fructose corn syrup cao trong nước uống có ga sẽ khiến bạn bị tăng cân, béo phì và khiến bạn không có được vòng eo như ý, ngoài ra uống nhiều nước có ga da của bạn sẽ bị sạm đi và có nguy cơ nổi mụn. Thay vì uống nước có ga, bạn nên bổ sung nước lọc 8 ly mỗi ngày để làm ẩm da, căng mịn làn da. Bạn có thể pha thêm nước chanh ấm để uống vào mỗi buổi sáng để giảm cân, hoặc uống trà không đường cũng giúp chống oxy hóa da.

không uống nước có ga

5. Không nên dùng quá nhiều loại mỹ phẩm  

Khi chăm sóc da bạn nên ưu tiên chất lượng chứ không phải số lượng, hãy mạnh dạn đầu tư tiền vào một loại mỹ phẩm được kiểm chứng và phù hợp với da thay vì cứ ham rẻ và mua nhiều loại mỹ phẩm khác nhau. Việc dùng nhiều loại kem dưỡng da không hề tốt cho làn da, nó chỉ khiến da càng thêm bít tắc.  Bên cạnh việc chọn lựa mỹ phẩm nên tìm một chế độ chăm sóc da đơn giản và giá cả phải chăng phù hợp với độ tuổi, nhu cầu của bạn, và ngân sách.

6. Không bao giờ quên thoa kem chống nắng

Giảm tiếp xúc với ánh nắng mặt trời là một trong những cách tốt nhất để ngăn ngừa lão hóa sớm và ung thư da. Sử dụng kem chống nắng có chứa tia UVA bảo vệ / UVB hàng ngày, ngay cả khi đó là một ngày mùa đông nhiều mây. Ít nhất một lần một năm làm một kiểm tra kỹ lưỡng để tìm nốt ruồi bất thường hoặc vùng da bị đổi màu.

sử dụng kem chống nắng

7. Không nên nặn mụn

Các chuyên gia da liễu khuyên bạn rằng không nên nặn mụn hoặc tác động vật lý lên các nốt mụn vì chúng sẽ khiến cho bạn có sẹo và hình thành vết thâm. Đối với những làn da bị nổi mụn hầu hết là những làn da nhờn chính vì vậy bạn có thể sử dụng các loại kem dưỡng da dành cho da dầu giúp kiềm dầu, giảm mụn hiệu quả.

8. Luôn dưỡng ẩm toàn thân

Muốn có làn da khỏe mạnh từ đầu đến chân thì bạn phải luôn nhớ áp dụng kem dưỡng ẩm cho da ngay sau khi tắm. Kem dưỡng ẩm sẽ giúp hạn chế quá trình hydrat hóa và giúp làm mềm da. Trong thành phần kem dưỡng ẩm chứa hàm lượng Vitamin cao giúp da được khỏe mạnh và tươi sáng.

dưỡng ẩm da toàn thân

9. Tắm nhanh không nên ngâm mình quá lâu

Nhiều bạn khi mệt mỏi đã chọn hình thức thức ngâm mình trong nước ấm khoảng 30 phút để cơ thể thư giãn, tuy nhiên nếu tắm quá lâu sẽ dẫn đến tình trạng mất nước ở da, khiến da bị nhăn nheo đặc biệt là các đầu ngón tay ngón chân. Chính vì vậy cách tốt nhất để giữ cho cơ thể khỏe mạnh cũng như làn da mịn màng bạn chỉ nên tắm khoảng 15 phút, sau đó nhẹ nhàng dùng khăn khô để lau khô làn da.

10. Thường xuyên theo dõi cân nặng của bản thân  

Da có tính đàn hồi nhưng tăng cân quá mức có thể làm cho da căng ra và có dấu hiệu bị rạn nứt. Nếu bạn quyết định để giảm cân, bạn có thể nhận được vết rạn da trên bụng và đùi.  Da có thể mất tính đàn hồi, làm cho bạn trông già hơn. Chính vì vậy nên thường xuyên theo dõi cân nặng của bản thân để có những điều chỉnh kịp thời. Trọng lượng dư thừa có thể ảnh hưởng không tốt tới sức khỏe của bạn, hãy cố gắng duy trì một trọng lượng hợp lý. Giữ một chế độ ăn uống lành mạnh và tập thể dục.

thoi dõi cân nặng của bản thân

Bạn có thích bài viết này?

Video bạn nên xem: Hướng dẫn trang điểm mắt sâu dự tiệc

Tin cùng chuyên mục

Bình luận

Your email address will not be published. Required fields are marked *